Trong thời đại công nghệ số bùng nổ, việc bảo vệ dữ liệu cá nhân ngày càng trở nên quan trọng, đặc biệt là đối với các ứng dụng tài chính. Hiểu được nhu cầu cấp thiết này, Công ty cổ phàn Giải pháp CNext (Sau đây gọi tắt là “CNext”) cam kết mang đến cho Quý khách trải nghiệm sử dụng dịch vụ an toàn và minh bạch thông qua Chính sách Bảo vệ Dữ liệu Cá nhân dành cho Khách hàng (sau đây gọi là “Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân”).

Chính sách này được xây dựng và ban hành vào ngày 01/12/2023 dựa trên các quy định pháp luật hiện hành về bảo vệ dữ liệu cá nhân tại Việt Nam, đảm bảo quyền riêng tư của Khách hàng được tôn trọng và bảo vệ tối đa. CNext mong muốn mang đến cho Khách hàng sự an tâm tuyệt đối khi sử dụng các dịch vụ của chúng tôi.

1. ĐỊNH NGHĨA VÀ DIỄN GIẢI

1.1 “CNext” là Công ty Cổ phần Giải pháp CNext.


1.2 “Chủ thể dữ liệu” là các cá nhân được Dữ liệu cá nhân phản ánh và thực hiện chia sẻ Dữ liệu cá nhân của mình cho CNext, bao gồm: các cá nhân là khách hàng của CNext, người dùng của các nền tảng website, ứng dụng của CNext, người lao động, cộng tác viên làm việc cho CNext, cá nhân là người lao động của đối tác cung ứng dịch vụ cho CNext hoặc bất kỳ cá nhân nào khác có Dữ liệu cá nhân được CNext xử lý.


1.3 “Khách hàng” là các cá nhân sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Khi nhắc tới “Khách hàng”, có nghĩa là cá nhân đồng thời là Chủ thể dữ liệu và khách hàng của CNext.


1.4 “Sản phẩm, dịch vụ” theo quy định tại Bản Điều Khoản Điều Kiện này bao gồm sản phẩm, dịch vụ của CNext và/hoặc sản phẩm, dịch vụ của bên thứ ba mà CNext có hợp tác.


1.5 “Dữ liệu cá nhân” là thông tin dưới dạng ký hiệu, chữ viết, chữ số, hình ảnh, âm thanh hoặc dạng tương tự trên môi trường điện tử gắn liền với một cá nhân cụ thể hoặc giúp xác định một cá nhân cụ thể, hoặc bất kỳ thông tin nào khác được xem là Dữ liệu cá nhân theo quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành.


1.6 “Xử lý dữ liệu cá nhân” là một hoặc nhiều hoạt động của CNext tác động tới Dữ liệu cá nhân của Chủ thể dữ liệu; bao gồm: thu thập, ghi, phân tích, xác nhận, lưu trữ, chỉnh sửa, công khai, kết hợp, truy cập, truy xuất, thu hồi, mã hóa, giải mã, sao chép, chia sẻ, truyền đưa, cung cấp, chuyển giao, xóa, hủy Dữ liệu cá nhân hoặc các hành động khác có liên quan được thực hiện phù hợp với quy định pháp luật.

2. ĐIỀU KHOẢN CHUNG

Bằng việc đăng ký sử dụng, sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của CNext, xác lập các thỏa thuận và/hoặc cho phép CNext sử dụng thông tin cá nhân, xử lý dữ liệu cá nhân của Quý khách, Quý khách chấp nhận toàn bộ các quy định được đề cập tại Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân này.

CNext sẽ chỉ thu thập, sử dụng, lưu trữ, xử lý dữ liệu cá nhân của Quý khách phù hợp với quy định của: văn bản pháp luật (bao gồm cả Nghị định số 13/2023/NĐ-CP ngày 17 tháng 4 năm 2023 về bảo vệ dữ liệu cá nhân và các văn bản sửa đổi, bổ sung, thay thế Nghị định này tại từng thời điểm); Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân này; và Hợp đồng, thỏa thuận khác giữa Quý khách và CNext. Khi Quý khách cung cấp dữ liệu cá nhân của một bên thứ ba (như thông tin vợ/chồng, con và/hoặc cha mẹ và/hoặc người giám hộ, bạn bè, bên thụ hưởng, người được ủy quyền, đối tác, bên bảo đảm, người liên hệ trong các trường hợp khẩn cấp, người đại diện theo pháp luật, kế toán trưởng, đầu mối liên hệ, cổ đông hoặc cá nhân khác có liên quan đến Quý khách) cho CNext, Quý khách cam đoan và đảm bảo rằng Quý khách đã cung cấp thông tin đầy đủ về nội dung của Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân này cho bên thứ ba và có được sự đồng ý hợp pháp của bên thứ ba đó để CNext xử lý các dữ liệu cá nhân cho các mục đích được nêu tại Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân này. Đồng thời, Quý khách hiểu rằng, CNext sẽ không cần thẩm định lại sự chấp thuận này.

Tùy thuộc vào vai trò của CNext trong từng tình huống cụ thể, là (i) Bên kiểm soát dữ liệu cá nhân; (ii) Bên xử lý dữ liệu cá nhân; hoặc (iii) Bên kiểm soát và xử lý dữ liệu cá nhân, CNext sẽ thực hiện các quyền hạn và nghĩa vụ tương ứng theo quy định của pháp luật hiện hành.

CNEXT xin lưu ý rằng việc thu thập, xử lý dữ liệu cá nhân của Quý khách là điều kiện cần và đủ để CNEXT có thể cung cấp sản phẩm, dịch vụ đến Quý khách.

3. LOẠI DỮ LIỆU CÁ NHÂN ĐƯỢC XỬ LÝ

3.1. Dữ liệu cá nhân cơ bản, bao gồm:

  • Họ, chữ đệm và tên khai sinh, tên gọi khác (nếu có);
  • Ngày, tháng, năm sinh; ngày, tháng, năm chết hoặc mất tích;
  • Giới tính;
  • Nơi sinh, nơi đăng ký khai sinh, nơi thường trú, nơi tạm trú, nơi ở hiện tại, quê quán, địa chỉ liên hệ;
  • Quốc tịch;
  • Hình ảnh của cá nhân;
  • Số điện thoại, số chứng minh nhân dân, số căn cước công dân, số định danh cá nhân, số hộ chiếu, số giấy phép lái xe, số biển số xe, số mã số thuế cá nhân, số bảo hiểm xã hội, số thẻ bảo hiểm y tế; – Tình trạng hôn nhân;
  • Thông tin về mối quan hệ gia đình (cha mẹ, con cái);
  • Thông tin về tài khoản số của cá nhân; Dữ liệu cá nhân phản ánh hoạt động, lịch sử hoạt động trên không gian mạng;
  • Các thông tin khác gắn liền với một cá nhân cụ thể hoặc giúp xác định một cá nhân cụ thể, ngoại trừ Dữ liệu cá nhân nhạy cảm.

3.2. Và các dữ liệu cá nhân khác được Quý khách cung cấp cho CNext khi đăng ký sử dụng sản phẩm, dịch vụ cũng như dữ liệu phát sinh trong quá trình Quý khách sử dụng sản phẩm, dịch vụ của CNext.

4. MỤC ĐÍCH XỬ LÝ DỮ LIỆU CÁ NHÂN

Quý khách đồng ý cho phép CNext thu thập, sử dụng dữ liệu cá nhân của Quý khách và chia sẻ kết quả xử lý dữ liệu cá nhân cho các mục đích sau:

4.1. Đánh giá và cung cấp các sản phẩm, dịch vụ của CNext và sản phẩm, dịch vụ CNext hợp tác với đối tác cho Quý khách;

4.2. Nhận biết, xác minh và duy trì thông tin chính xác về nhận biết Quý khách; đảm bảo an ninh và an toàn hệ thống thông tin của CNext và các yêu cầu thẩm định khách hàng khác với Quý khách theo quy định pháp luật;

4.3. Hỗ trợ Quý khách, cập nhật thông tin Quý khách khi đăng ký sử dụng, sử dụng sản phẩm, dịch vụ do CNext hoặc đối tác của CNext cung cấp;

4.4. Thực hiện các nghĩa vụ theo hợp đồng, thỏa thuận giữa CNext và Quý khách (nếu có);

4.5. Tổ chức giới thiệu và xúc tiến thương mại, nghiên cứu thị trường, thăm dò dư luận, môi giới, giới thiệu sản phẩm, quảng cáo. Liên hệ với Quý khách, tiếp thị trực tiếp, gián tiếp các sản phẩm, dịch vụ với Quý khách, thực hiện các chương trình khuyến mại, đổi quà, trao thưởng, giao quà tặng;

4.6. Ghi nhận tín nhiệm sử dụng dịch vụ của Quý khách để hỗ trợ cho việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ của CNext cho Quý khách một cách tốt nhất, cũng như tổ chức các chương trình khách hàng thường xuyên, khách hàng thân thiết, nhằm mang đến lợi ích tiêu dùng tốt nhất tới Quý khách;

4.7.Tổng hợp, phân tích, nghiên cứu, phát triển các sản phẩm, dịch vụ mới và cung cấp các sản phẩm, dịch vụ phù hợp cho Quý khách;

4.8. Đánh giá để cải thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ mà CNext cung cấp cho Quý khách.

4.9. Xác minh thông tin khách hàng nhằm bảo mật an toàn về tài khoản của Quý khách trong các yêu cầu giải đáp thắc mắc, tra soát và khiếu nại.

4.10. Bảo vệ hoặc thực thi các quyền và lợi ích hợp pháp của CNext, bao gồm quyền thu các khoản phí, thu hồi và xử lý các khoản nợ mà Quý khách đang nợ CNext.

4.11. Trường hợp Quý khách đã đồng ý cho phép CNext sử dụng dữ liệu cá nhân của mình cho mục đích kinh doanh dịch vụ tiếp thị, giới thiệu sản phẩm quảng cáo, Quý khách đồng ý rằng CNext có quyền tiếp thị, giới thiệu sản phẩm theo nội dung, hình thức, tần suất như sau:

  • Nội dung: Tiếp thị, giới thiệu sản phẩm của CNext và đối tác.
  • Phương thức: Qua tin nhắn quảng cáo, thông báo trên websites chính thức, ứng dụng của CNext hoặc các phương thức khác theo quy định của pháp luật.
  • Hình thức: CNext gửi trực tiếp cho Quý khách qua không gian mạng, thiết bị, phương tiện điện tử hoặc các hình thức khác theo quy định của pháp luật.
  • Tần suất: Theo quy định pháp luật về quảng cáo.

5. CÁCH THỨC XỬ LÝ DỮ LIỆU CÁ NHÂN

Quý khách đã đọc kỹ các điều khoản của Thỏa thuận này, và đồng ý giao kết giao kết thỏa thuận này với CNext bằng phương thức điện tử.

Tùy từng thời điểm theo quy định cụ thể từ CNext, hình thức đồng ý của Quý khách đối với Thỏa thuận này có thể bằng văn bản, bằng giọng nói, bằng cách đánh dấu vào ô đồng ý, bằng cú pháp đồng ý qua tin nhắn, bằng cách chọn các thiết lập kỹ thuật đồng ý, hoặc bằng một cách thức khác phù hợp với quy định của Phát Luật.

6. THÔNG TIN VỀ CÁC TỔ CHỨC, CÁ NHÂN ĐƯỢC XỬ LÝ DỮ LIỆU; CÁ NHÂN VÀ TỔ CHỨC KHÁC CÓ LIÊN QUAN TỚI MỤC ĐÍCH XỬ LÝ DỮ LIỆU CÁ NHÂN

Nhằm phục vụ trải nghiệm của Quý khách và để CNext có thể thực hiện các mục đích sử dụng dữ liệu cá nhân theo Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân này, Quý khách đồng ý cho CNext có thể chia sẻ dữ liệu cá nhân của Quý khách cho các tổ chức, cá nhân sau đây:

  1. Các đối tác tài chính, các ngân hàng thương mại, tổ chức chuyển mạch, tổ chức thẻ, các công ty trung gian thanh toán, nhà bảo hiểm, nhà bán lẻ, nhà quảng cáo… có quan hệ hợp tác với CNext;
  2. Các đối tác của CNext, các bên cung cấp dịch vụ cho CNext và/hoặc các Bên hợp tác để phát triển, cung cấp hoặc liên quan tới việc phát triển, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ của CNext theo Mục đích quy định tại mục 4 Chính sách bảo mật dữ liệu cá nhân.
  3. Các nhà cung cấp dịch vụ để hỗ trợ CNext hoạt động, bao gồm nhưng không giới hạn ở các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán, dịch vụ lưu trữ dữ liệu.
  4. Nhân viên, người lao động của CNext;
  5. Bất kỳ cá nhân, cơ quan có thẩm quyền hoặc cơ quan quản lý hoặc bên thứ ba mà CNext được phép hoặc bắt buộc phải tiết lộ theo quy định pháp luật của bất kỳ quốc gia, hoặc theo bất kỳ hợp đồng hoặc cam kết nào khác giữa bên thứ ba và CNext;
  6. Bất kỳ cá nhân có liên quan đến việc thực thi hoặc duy trì bất kỳ quyền hoặc nghĩa vụ nào theo (các) thỏa thuận giữa Quý khách với CNext;
  7. Các bên cung cấp dịch vụ cho CNext mà việc chia sẻ, tiết lộ dữ liệu cho họ là cần thiết để CNext có thể thực hiện các nghĩa vụ của mình đối với Quý khách;
  8. Các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền;
  9. Các bên được Quý Khách đồng ý hoặc CNext có cơ sở pháp lý để chia sẻ dữ liệu cá nhân của Quý Khách.
Ngoài các trường hợp trên, CNEXT sẽ không tiết lộ dữ liệu cá nhân của Quý khách cho bất kỳ bên nào khác trừ khi:
  • Có sự đồng ý của Quý khách;
  • CNext được yêu cầu hoặc được phép tiết lộ theo quy định pháp luật;
  • CNext chuyển giao quyền và nghĩa vụ theo (các) thỏa thuận giữa Quý khách và CNext.

7. HẬU QUẢ, THIỆT HẠI KHÔNG MONG MUỐN CÓ KHẢ NĂNG XẢY RA

Quý khách thừa nhận rằng, các hậu quả, thiệt hai có khả năng xảy ra, liên quan đến xử lý dữ liệu cá nhân có thể thay đổi theo từng thời điểm theo đánh giá và xem xét của CNext trong quá trình bảo vệ dữ liệu cá nhân, nên CNext không thể liệt kê tất cả các rủi ro xử lý dữ liệu cá nhân đó một cách đầy đủ và một lần. Trong quá trình xử lý Thông tin dẫn đến sự cố về thông tin có khả năng xảy ra. Nhưng việc xử lý Thông tin là bắt buộc và/ hoặc cần thiết để thực hiện Mục đích, bao gồm cả việc thiết lập mối quan hệ, duy trì mối quan hệ, chào bán và quảng bá sản phẩm, đảm bảo thực hiện các quyền và nghĩa vụ của Khách hàng với CNext. Việc xử lý Thông tin bởi CNext và/ hoặc Bên thứ ba có thể dẫn đến sự cố về Thông tin, gây ảnh hưởng tới Quý khách. Do đó, CNext nhận thức tầm quan trọng và trách nhiệm trong việc bảo vệ Dữ Liệu Cá Nhân của Quý khách bằng cách tìm kiếm và áp dụng mọi biện pháp bảo vệ hiệu quả và tối ưu nhất để đảm bảo an toàn trong việc xử lý Dữ Liệu Cá Nhân của Quý khách để có thể phòng ngừa rủi ro và hạn chế các hậu quả, thiệt hại không mong muốn có thể xảy ra cho Quý khách.

Ngoài ra, trường hợp Quý khách từ chối cung cấp, và/hoặc không cung cấp chính xác và/hoặc không cung cấp đầy đủ thông tin cho CNext, hoặc rút lại sự đồng ý cho việc xử lý Thông tin, thì các yêu cầu của Quý khách, và/hoặc Mục đích sẽ không được thực hiện đầy đủ.

Quý khách cần thông báo ngay cho CNext nếu phát hiện có nguy cơ bị rò rỉ hoặc lạm dụng dữ liệu cá nhân và kịp thời thực hiện theo các hướng dẫn của CNext.

8. THỜI GIAN BẮT ĐẦU, THỜI GIAN KẾT THÚC XỬ LÝ DỮ LIỆU CÁ NHÂN

Thời gian bắt đầu xử lý dữ liệu cá nhân: Kể từ thời điểm Quý khách chấp thuận Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân này hoặc tại thời điểm Quý khách đăng ký sử dụng sản phẩm, dịch vụ của CNext.

Thời gian kết thúc xử lý dữ liệu cá nhân: Cho tới thời điểm Quý khách yêu cầu CNext chấm dứt việc xử lý dữ liệu cá nhân hoặc khi CNext không còn bất kỳ nghĩa vụ nào về việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho Quý khách hoặc thời gian khác theo quy định của pháp luật.

9. QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA QUÝ KHÁCH

9.1. Với tư cách là chủ thể dữ liệu cá nhân, Quý khách có các quyền:

  • Quyền được biết;
  • Quyền đồng ý;
  • Quyền truy cập;
  • Quyền rút lại sự đồng ý;
  • Quyền yêu cầu xóa dữ liệu;
  • Quyền hạn chế xử lý dữ liệu;
  • Quyền cung cấp dữ liệu;
  • Quyền phản đối xử lý dữ liệu;
  • Quyền khiếu nại, tố cáo, khởi kiện;
  • Quyền yêu cầu bồi thường thiệt hại;
  • Quyền tự bảo vệ và các quyền có liên quan khác theo quy định của pháp luật.

9.2. Trong phạm vi pháp luật cho phép, Quý khách có thể thực hiện các quyền của mình bằng cách:

  • Thao tác trực tiếp trên trang web, Ứng dụng sản phẩm của CNext hoặc
  • Liên hệ với CNext theo thông tin được cung cấp chi tiết tại Mục 11 bên dưới. CNext sẽ thực hiện yêu cầu hợp pháp và hợp lệ từ Quý khách trong khoảng thời gian quy định của pháp luật kể từ khi nhận được yêu cầu hợp lệ từ Quý khách.

9.3. Trường hợp Quý khách rút lại sự đồng ý của mình về việc xử lý dữ liệu cá nhân, yêu cầu xóa dữ liệu, thực hiện các quyền có liên quan khác đối với bất kỳ hoặc tất cả các dữ liệu cá nhân của Quý khách thì các hành động đó có thể làm:

  • Ảnh hưởng đến hiệu lực pháp lý của hợp đồng, quan hệ pháp lý của CNext và Quý khách;
  • Sản phẩm, dịch vụ của CNext đối với Quý khách bị giới hạn, hạn chế, tạm ngừng, hủy bỏ tùy từng trường hợp. Việc thay đổi này có thể dẫn đến các phí tổn, thiệt hại mà Quý khách và/hoặc bên thứ ba sẽ phải gánh chịu.

CNext sẽ tiếp tục sử dụng dữ liệu cá nhân của Quý khách trong phạm vi còn lại được yêu cầu (nếu có) hoặc theo quy định của pháp luật.

9.4 Nghĩa vụ của Quý khách:

  • Cung cấp đầy đủ, trung thực, chính xác dữ liệu cá nhân, các thông tin khác theo yêu cầu của CNext khi đăng ký và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của CNext và khi có thay đổi về các thông tin này. CNext sẽ tiến hành bảo mật dữ liệu cá nhân của Quý khách căn cứ trên thông tin Quý khách đã đăng ký, do đó nếu có bất kỳ thông tin sai lệch nào CNext sẽ không chịu trách nhiệm trong trường hợp thông tin đó làm ảnh hưởng hoặc hạn chế quyền lợi của Quý khách. Trường hợp không thông báo, nếu có phát sinh rủi ro, tổn thất thì Quý khách chịu trách nhiệm về những sai sót hay hành vi lợi dụng, lừa đảo khi sử dụng dịch vụ do lỗi của mình hoặc do không cung cấp đúng, đầy đủ, chính xác, kịp thời sự thay đổi thông tin; bao gồm cả thiệt hại về tài chính, chi phí phát sinh do thông tin cung cấp sai hoặc không thống nhất.
  • Phối hợp với CNext, cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc bên thứ ba trong trường hợp phát sinh các vấn đề ảnh hưởng đến dữ liệu cá nhân của Quý khách.
  • Tự bảo vệ dữ liệu cá nhân của Quý khách; chủ động áp dụng các biện pháp nhằm bảo vệ dữ liệu cá nhân của mình trong quá trình sử dụng sản phẩm, dịch vụ của CNext; thông báo kịp thời cho CNext khi phát hiện thấy có sai sót, nhầm lẫn về dữ liệu cá nhân của mình hoặc nghi ngờ dữ liệu cá nhân của mình đang bị xâm phạm.
  • Tự chịu trách nhiệm đối với những thông tin, dữ liệu, chấp thuận mà mình tạo lập, cung cấp trên môi trường mạng; tự chịu trách nhiệm trong trường hợp dữ liệu cá nhân bị rò rỉ, xâm phạm do lỗi của mình.
  • Thường xuyên cập nhật các quy định, Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân bảo vệ dữ liệu cá nhân của CNext thông báo tới Quý khách trong từng thời kỳ hoặc đăng tải trên trang thông tin điện tử chính thức của CNext. Thực hiện các hành động theo hướng dẫn của CNext để thể hiện rõ việc đồng ý toàn bộ hoặc đồng ý một phần hoặc đồng ý với điều kiện kèm theo hoặc không đồng ý đối với các mục đích xử lý dữ liệu cá nhân mà CNext thông báo tới Quý khách trong từng thời kỳ.
  • Tôn trọng, bảo vệ dữ liệu cá nhân của người khác.
  • Các nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.

10. SỬA ĐỔI, BỔ SUNG CHÍNH SÁCH BẢO VỆ DỮ LIỆU CÁ NHÂN

Khi cần thiết, CNext có thể sẽ sửa đổi, cập nhật hoặc điều chỉnh các nội dung trong Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân này vào bất kỳ thời điểm nào. CNext khuyến nghị Quý khách nên thường xuyên kiểm tra Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân trên trang thông tin điện tử chính thức của CNext để cập nhật các thay đổi và luôn được CNext thông báo về cách thức bảo vệ dữ liệu cá nhân của Quý khách. Việc Quý khách tiếp tục sử dụng sản phẩm, dịch vụ của CNext được hiểu là Quý khách đã chấp nhận bản Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân được cập nhật.

11. CÁCH THỨC QUÝ KHÁCH LIÊN HỆ VỚI CNEXT

Nếu Quý khách muốn liên hệ với CNext liên quan đến quyền của mình hoặc nếu có bất kỳ góp ý, phản hồi hoặc yêu cầu nào liên quan đến Bản Điều Khoản Điều Kiện này, thì sẽ liên hệ với CNext theo hướng dẫn sau đây:

  • Gọi điện cho đường dây nóng: 0818.67.87.68
  • Gửi thư điện tử (email) cho chúng tôi theo địa chỉ: support@cnext.vn
  • Liên hệ trực tiếp với chúng tôi tại trụ sở chính được thông báo trên Website cnext.vn

Thời gian hỗ trợ: Sáng Thứ 2 – Thứ 7 | 8:00 – 12:00 – Chiều Thứ 2 – Thứ 6 l 13:00 – 17:00